Vớ y khoa RelaxSan
GIỎ HÀNG: 0

Chăm sóc đôi chân phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch chân

Như chúng ta biết, đôi chân là nơi chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Theo đông y tất cả các huyệt đạo ở chân đều có thể gây ảnh hưởng đến các cơ quan khác trên cơ thể, đây là con tim thứ hai cần được bảo vệ với vô số đầu dây thần kinh nối liền với não. Bảo vệ đôi chân là bảo vệ sức khỏe của cơ thể.

Cách chăm sóc đôi chân phòng suy giãn tĩnh mạch

Tắm nắng cho đôi chân của bạn

 Bạn nên tắm nắng cho đôi chân của mình vào buổi sáng sớm hay chiều tà chính là khoảng thời gian tuyệt nhất để đôi chân của bạn có thể được tắm nắng. Hãy tháo bỏ hết giày, tất để đôi bàn chân của bạn có thể được sưởi ấm một cách hiệu quả. Nên duy trì trạng thái như vậy khoảng 20 đến 30 phút. 

>>>> Thực phẩm cho người suy giãn tĩnh mạch chân

Hạn chế ngồi hay đứng lâu một chỗ

 Ngồi lâu một chỗ khiến chân dễ bị suy giãn tĩnh mạch. Bởi ngồi lâu, đứng nhiều trong một khoản thời gian dài sẽ gây ra tình trạng làm suy giảm các chức năng đưa máu về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân dẫn đến hiện tượng ứ đọng gây ra những biến đổi về huyết động và biến đổi các mô tổ chức xung quanh khiến các tĩnh mạch bị phình to, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của đôi chân cũng như sức khỏe của cơ thể. Do đó, hãy nâng cao chân khi làm việc, cứ cách một khoảng thời gian hãy đứng dậy đi lại, di chuyển giúp cho máu được lưu thông trong các thành mạch một cách dễ dàng, hạn chế đứng hay ngồi lâu một chỗ hay ngồi bắt chéo chân. 

Để đôi chân của bạn được thở

 Bạn nên tháo ra để cho chân có thể được thoải mái nhé. Khi về nhà thì việc đầu tiên bạn nên làm chính là tháo bỏ những đôi giày, đôi tất ra khỏi đôi chân. Việc đi chân trần có thể làm cho 5 ngón chân được giữ khoảng cách với nhau đồng thời có thể tự do vận động chứ không phải dính chặt vào nhau như lúc bạn phải đeo giày. Chính vì có được sự vận động hài hòa giữa các ngón chân nên tư thế đi của chúng ta sẽ trở nên thẳng đẹp, tự nhiên.

 

Massage đôi chân giúp chân khỏe mạnh

 Bạn có thể sử dụng 1 cây gậy đấm lưng để gõ nhẹ lên lòng bàn chân, mỗi lần từ 50 đến 100 cái. Thông qua việc này giúp kích thích hậu tố thần kinh dưới chân, thúc đẩy tuần hoàn máu từ đó giúp đôi chân trở nên khỏe mạnh và phòng chống một số bệnh tật 

Một số thông tin Vớ Y Khoa chia sẻ về cách chăm sóc đôi chân phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Bản lĩnh đàn ôngmáy đo huyết ápHùng hymáy xông mũi họngmáy đo đường huyếtTre khỏe đẹp