Vớ y khoa RelaxSan
GIỎ HÀNG: 0

Cách để giảm đau chân khi phải đứng làm việc quá lâu

Đứng nhiều đau chân phải làm sao? Bài viết sau đây hướng dẫn bạn các giảm đau chân hiệu quả tại nhà khi phải đứng làm việc quả lâu.

Mỗi người có một lưa chọn công việc riêng. Vì hoàn cảnh, niềm đam mê hay yêu thích, bạn có thể phải lựa chọn một công việc thường xuyên phải đứng để giao tiếp, giao dịch hay bán các món hàng của cửa tiệm mình. Dẫu biết rằng đây là công việc, bạn phải chịu đựng thôi. Tuy nhiên, vẫn có cách đứng lâu không mỏi chân để bạn giảm thiểu cơn đau khi phải đứng liên tục trong suốt 24h mỗi ngày.

đứng làm việc lâu

Cách để giảm đau chân khi đứng làm việc quá lâu. (Ảnh: Internet).

Hãy cùng Vớ Y Khoa Relaxsan tìm hiểu bí kíp giảm đau chân khi phải đứng lâu trong bài viết dưới đây nhé.

Thay đổi giày cao gót

Nếu bạn là người thường xuyên mang giày cao gót, hẳn bạn sẽ phải chịu đựng cơn đau nhức thường trực. Hãy chuẩn bị thêm một đôi giày cao gót có chiều cao thấp hơn một chút. Bạn hãy luân phiên thay đổi trong ngày, để tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân, tránh dồn áp lực vào đôi chân quá nhiều, điều này sẽ không tốt cho đôi chân của bạn đâu đấy. Ngoài ra, cũng đừng nên mang đôi giày có mũi nhọn bó những ngón chân lại nhé. Nếu thường xuyên mang, bạn sẽ bị cục chai hoặc tật quẹo ngón cái theo hình của đôi giày.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm giảm đau của Relaxsan đến từ Ý sau: Vớ y khoa

Tìm chỗ ngồi nghỉ ngơi

Đặc thù công việc của bạn buộc phải đứng thường xuyên, bạn không có thời gian cho việc nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu không thể dừng lại để uống nước, hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho đôi chân của bạn. Hãy thưa với sếp rằng bạn vẫn có thể làm việc trong khi nghỉ ngơi, bằng cách làm những việc mà ngay cả khi ngồi, bạn vẫn có thể hoàn thiện chúng. Như đơn giản, bạn có thể ngồi trả lời điện thoại của khách hàng, ghi chép lại những yêu cầu của khách hàng và kiểm tra lại thông tin của những đơn hàng vào ngày hôm đó. Tranh thủ tìm kiếm một nơi cho đôi chân nghỉ ngơi quả là một gợi ý không tồi đấy. Trong giờ nghỉ trưa, hãy tìm một chỗ ngồi và kê cao chân để đôi bàn chân được nghỉ ngơi. Nếu không có ghế ngồi, hãy mang theo một chiếc ghế xếp để ngồi nhé.

Những địa điểm lý tưởng bạn có thể nghỉ chân như nơi ăn uống của trung tâm, bão cỏ, đài phun nước,…

Có thể bạn quan tâm: Những dấu hiệu bất thường ở đôi chân cảnh báo điều gì?

Ngâm chân

Bạn có thể thư giãn đôi chân bằng cách ngâm chân trong nước ấm khoảng 10-15 phút mỗi tối. Hãy bỏ một vài hạt muối vào bên trong, để loại bỏ mùi của chân. Nước ấm cũng có tác dụng thư giãn cơ của các chân.

ngâm chân

Ngâm chân để giảm đau hiệu quả. (Ảnh: Internet).

Chườm lạnh

Nếu bàn chân bị đau do đứng quá lâu, bạn hãy dùng liệu pháp chườm lạnh mỗi tối trong 5 phút. Cái lạnh sẽ giúp bạn hỗ trợ giảm thiểu cảm giác viêm và cơn đau cũng thuyên giảm. Sau mỗi ngày làm việc, hãy dùng một túi lạnh, mát xa từ bàn chân lên đùi, công dụng sẽ hiệu quả lắm đấy.

Đọc thêm: Nắm bắt huyệt bàn chân - tự massage bàn chân hiệu quả ngay tại nhà

Đi giày vừa vặn

Nếu bạn thường xuyên phải đứng làm việc, bạn nên đi giày vừa vặn, không nên quá chật hoặc quá rộng. Nếu bạn lựa chọn đôi giày quá chật, đôi chân bạn sẽ bị phồng rộp và chuột rút, khiến cho cả ngày làm việc là một thảm họa. Hoặc bạn nên chọn giày to hơn một chút, để tạo sự thoải mái, thư giãn cho đôi chân.

Hạn chế đi giày cao gót

Có thể nói, giày cao gót là một trong những công cụ giúp đôi chân của bạn cao hơn, thon gọn, xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, mang giày cao gót thường xuyên có thể gây nên tình trạng đau chân cho bạn đấy. Những đôi giày cao gót trên 5 cm, gây mất cân bằng cho cơ thể, căng các cơ chân, gây đau đầu gối, khiến bước đi không tự tin, vững vàng như trước. Gót bàn cũng sẽ chịu áp lực khi mang đôi giày bệt hoàn toàn. Vì vậy, nếu được hãy lựa chọn một đôi giày có đế cao khoảng 1-2cm. Giày thể thao và giày đi bộ có mũi nhọn là những gợi ý tuyệt vời dành cho những bạn cần phải đứng nhiều khi làm việc.

Dùng liệu pháp mát xa

Nếu đã thử các bước trên rồi nhưng cơn đau đầu vẫn diễn ra, hãy nhờ người thân hoặc bạn thân mát xa đôi bàn chân hoặc bắp chân cho bạn. Hãy bắt đầu từ những bộ phận nhỏ nhất là những ngón chân đến bắp chân để giúp máu các tĩnh mạch giãn về tim. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng con lăn gỗ để mát xa cho lòng bàn chân. Đây là một phương pháp hạn chế sự mỏi mệt của đôi tay.

Trên đây là những cách đứng lâu không bị đau chân để giúp bạn giảm thiểu cơn đau chân khi phải đứng làm việc quá lâu. Nếu bạn cần một giải pháp cho đôi bàn chân mình, hãy thử ngay những cách trên nhé. Vớ Y Khoa hy vọng rằng bài viết này sẽ mang lại cho bạn một đôi chân khỏe mạnh, giúp bạn dồi dào năng lượng để hoàn thành mọi công việc nhé.

Bản lĩnh đàn ôngmáy đo huyết ápHùng hymáy xông mũi họngmáy đo đường huyếtTre khỏe đẹp