Vớ y khoa RelaxSan
GIỎ HÀNG: 0

Bí quyết ngâm chân giảm đau cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân

Ngâm chân và mát xa chân là bí quyết giúp giảm đau chân do suy giãn tĩnh mạch chân hiệu quả và đơn giản. Trong nội dung bài viết dưới đây Vớ Y Khoa xin giới thiệu các bạn phương pháp ngâm chân đúng cách và những lợi ích từ việc ngâm chân mang lại cho người bệnh.

Cách ngâm chân cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân

Những tác động tích cực của việc ngâm chân với người bị suy giãn tĩnh mạch chân

  • Ngâm chân giúp thư giãn tăng cường chức năng của hệ thống trung khu thân kinh, làm thần kinh đại não hưng phấn hơn
  • Điều hòa các phủ tạng toàn thân, rất tốt trong việc phòng ngừa với bệnh suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ và đặc biệt là bệnh suy giãn tĩnh mạch.
  • Ngâm chân giúp lượng máu trong cơ thể lưu thông tuần hoàn và đều đặn, tăng cường hệ miễn dịch

>>>> “Tiên dược” chữa suy giãn tĩnh mạch chân mà người bệnh ai cũng cần biết

Ngâm chân như thế nào là tốt nhất ?

Ngâm chân dễ thực hiện, tuy nhiên để hiểu rõ về nó và có một cái nhìn đúng nhất về phương pháp này thì không phải ai cũng biết. Có rất người bệnh suy giãn tĩnh mạch  thường sử dụng ngâm chân bằng nước nóng vì có cảm giác dễ chịu hơn và giúp giảm đau tức thời. Xong đó lại là một thói quen gây hại cho hệ thống tĩnh mạch bởi hệ thống tĩnh mạch sẽ giãn nhanh hơn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao và một hệ lụy dẫn đến đó là lâu ngày sẽ làm căn bệnh phát triển nặng hơn.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nên sử dụng nước lạnh để ngâm chân với lí do là nước lạnh làm cho những huyết quản ở chân co lại mạnh, đồng thời hỗ trợ chức năng sinh lý của các cơ quan trong cơ thể ở trạng thái hoạt động tích cực dưới dự điều tiết bởi chất dịch thần kinh.

Hướng dẫn ngâm chân với nước lạnh giúp giảm đau cho người mắc giãn tĩnh mạch

  • Trước khi ngâm, các bạn cần xóa bóp và massage chân cho ấm nóng lên trước khi ngâm để phương pháp hiệu quả hơn
  • Bệnh nhân ngâm chần trân từ phần mắt cá chân trở xuống với nước lạnh khoảng 10 độ C trong 10 phút. Bạn có thể thực hiện động tác dẫm chân tại chỗ, 2 chân massage cho nhau trong lúc ngâm đến khi chân trở nên hồng hào

Ngoài việc ngâm chân thì bệnh nhân cũng có thể thực hiện biện pháp chườm đá lạnh hoặc xịt nước lạnh lên vùng da bị giãn tĩnh mạch khoảng 10 phút. 

Lời khuyên của các nhà chuyên môn

 Ngâm chân, chườm đá lạnh hay xịt nước lạnh vào vùng da bị giãn tĩnh mạch chân sẽ giúp giảm đau tức thời khá hiệu quả nhưng người bệnh không nên thực hiện nó một cách quá thường xuyên vì hai bàn chân là bộ phận đấu mút xa nhất của nhánh huyết quản, tầng mỡ của chân quá mỏng, giữ nhiệt nên chân dễ bị nhiễm lạnh và gây ra bệnh.

 Bên trên là một số thông tin Vớ Y Khoa chia sẻ về cách ngâm châm giảm đau cho người bị suy giãn tĩnh mạch. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Bản lĩnh đàn ôngmáy đo huyết ápHùng hymáy xông mũi họngmáy đo đường huyếtTre khỏe đẹp