Vớ y khoa RelaxSan
GIỎ HÀNG: 0

Khi nào nên mặc tất y khoa?

Khi nào nên mặc tất y khoa để nhận được hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là một số cách tốt nhất mà bạn có thể tận dụng tối đa từ việc mặc tất y khoa.

Khi nào nên mặc tất y khoa để nhận được hiệu quả tốt nhất? Dưới đây là một số cách tốt nhất mà bạn có thể tận dụng tối đa từ việc mặc tất y khoa.

Khi nào nên mặc tất y khoa?

Mặc tất y khoa là một trong nhiều cách để ngăn ngừa huyết khối tĩnh mạch sâu. Bác sĩ cũng sẽ khuyên bạn thực hiện những việc phòng ngừa khác như tập thể dục, ăn uống điều độ, tránh hút thuốc và kiểm tra huyết áp. Bạn nên thận trọng với huyết khối tĩnh mạch sâu nếu bạn đã từng bị cục máu đông, hoặc nếu người nhà của bạn mắc phải. Từ 5 đến 8% số người có các yếu tố nguy cơ di truyền. Ngoài 40 tuổi cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Vậy khi nào nên mặc tất y khoa?

Trong ngày làm việc (ngồi hoặc đứng)

Nhiều công việc đòi hỏi bạn phải đứng hoặc ngồi trong thời gian dài. Điều này khiến máu khó lưu thông đến chân và bàn chân dẫn đến tình trạng mệt mỏi, sưng tấy, khó chịu. Tất y khoa giữ cho chân và bàn chân của bạn tràn đầy năng lượng bằng cách tăng tuần hoàn. 

Các ngành chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, dịch vụ và tài chính phải hoạt động hàng giờ liền. Điều này gây căng thẳng đáng kể cho hệ tuần hoàn của bạn. Khi ngày làm việc của bạn đã hoàn thành, bạn có thể sẽ ít bị đau hơn so với khi bạn không mang tất y khoa.

Các công việc văn phòng đòi hỏi phải ngồi hoặc đứng lâu có thể được hưởng lợi rất nhiều từ tất y khoa. Vớ cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau, tất cả chúng đều mang lại lợi ích y tế khi nén.

Các công việc văn phòng đòi hỏi ngồi hoặc đứng lâu được hưởng lợi rất nhiều từ tất y khoa

Các công việc văn phòng đòi hỏi ngồi hoặc đứng lâu được hưởng lợi rất nhiều từ tất y khoa

Khi đi trên các chuyến bay

Mặc tất y khoa khi ngồi nhiều giờ trên máy bay hoặc ô tô sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, lưu thông máu ở chân tốt hơn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh khuyên bạn nên mang tất y khoa khi đi máy bay cho các chuyến bay kéo dài hơn bốn giờ. Có các yếu tố nguy cơ gây huyết khối tĩnh mạch sâu khiến việc đeo chúng trở nên quan trọng hơn.

Trong và sau khi tập thể dục

Có rất nhiều tạp chí y khoa và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc mang tất y khoa khi tập thể dục, đặc biệt là chạy bộ có thể làm giảm đáng kể nguy cơ chấn thương và chuột rút cơ bắp. Tất y khoa cũng đã được chứng minh là cải thiện tốc độ phục hồi cho cơ bắp của bạn sau khi tập thể dục do tăng lượng máu mới được cung cấp oxy.

Trong khi mang thai

Phù chân và mắt cá chân khi mang thai là hiện tượng phổ biến và thường hết sau khi sinh. Nhiều yếu tố khác nhau có thể làm sưng phù khi mang thai. Đầu tiên, cơ thể bạn giữ lại nhiều chất lỏng hơn trong khi mang thai và tử cung mở rộng gây áp lực lên các tĩnh mạch, cản trở sự lưu thông máu đến tim của bạn. Sự thay đổi nội tiết tố cũng có thể là một yếu tố dẫn đến sưng phù khi mang thai và giãn tĩnh mạch.

Phụ nữ mang thai có thể được hưởng lợi từ việc mang tất y khoa trong thai kỳ. Chúng hỗ trợ thêm và là một cách đã được chứng minh để ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch khi mang thai.

Khi nào nên mặc tất y khoa?

Khi nào nên mặc tất y khoa?

Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Khi nào nên mặc tất y khoa?”. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và ngập tràn niềm vui!

Bản lĩnh đàn ôngmáy đo huyết ápHùng hymáy xông mũi họngmáy đo đường huyếtTre khỏe đẹp