Vớ y khoa RelaxSan
GIỎ HÀNG: 0

Bị suy giãn tĩnh mạch chân nên đi bộ mỗi ngày

Theo các chuyên gia, bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch chân cần đi bộ mỗi ngày khoảng 20 phút để giảm thiểu các triệu chứng gây bệnh và hỗ trợ điều trị dứt điểm bệnh. Cùng Vớ Y Khoa tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân nên đi bộ

 

Một trong những nguyên nhân gây bệnh suy giãn tĩnh mạch chân là do đứng nhiều, ngồi lâu. Các chuyên gia cho biết nguyên nhân là do khi chúng ta đứng hoặc ngồi trong một thời gian quá lấu sẽ làm cho máu huyết ứ đọng, lưu thông kém, tăng áp lực lên thành tĩnh mạch. Ngược lạ, khi chúng ta vận động đi lại, gót chân sẽ được nhấc lên cao, giúp máu huyết trong tĩnh mạch ở lòng bàn chân và phía gót chân được đẩy lên các tĩnh mạch sâu của cẳng chân. Bên cạnh đó, khi đi lại co cẳng chân giúp dòng máu được đẩy về tĩnh mạch vùng đùi và dần chảy về tĩnh mạch vùng cao và đổ về tim.

Đọc thêm: Người bị suy giãn tĩnh mạch chân nên đi bộ mỗi ngày

Đi bộ mỗi ngày rất tốt cho hoạt động bơm của tĩnh mạch. Khi chúng ta ngồi một chỗ hoặc đứng, lực ép vào cơ của hệ tĩnh mạch sâu khi ta đi lại cao hơn nhiều.  Chính điều đó giúp giảm áp lực trong hệ tĩnh mạch nông, giảm tình trạng ứ đọng, giúp đẩy mạnh máu về tim. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, người bệnh suy giãn tĩnh mạch mãn tính khi đi bộ ít hơn 10 phút mỗi ngày có nguy cơ bị loét chân, suy giãn tĩnh mạch cao hơn so với những người thường xuyên vận động thể chất, đi bộ...

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng những người bệnh bị suy giãn tĩnh mạch chân nên đi bộ, trừ một số trường hợp đặc biết... Đi bộ thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp máu lưu thông về tim tốt hơn, giảm các triệu chứng đau buốt, tê bì, nặng chân.

Đọc thêm: Khi tập thể dục, người suy giãn tĩnh mạch không nên làm điều này

Tuy nhiên khi đi bộ, bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân cần lưu ý

  • Khi luyện tập nếu người bệnh chưa quen với việc đi bộ thì nên bắt đầu từ từ, sau đó tăng dần thời gian và quãng đường đi. 
  • Với trường hợp những người bị suy giãn tĩnh mạch nặng, loét chân, vận động cổ chân sẽ bị hạn chế, cần giảm đau trước khi đi bộ.
  • Bên cạnh việc thường xuyên đi bộ, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học vùng với việc sử dụng vớ giãn tĩnh mạch ...

Đi bộ không chỉ tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch và còn tôt cho sức khỏe mọi người. Do đó, mọi người nên dành thời gian di bộ mỗi ngày để có sức khỏe tốt cũng như phòng tránh được bệnh tật.

Bản lĩnh đàn ôngmáy đo huyết ápHùng hymáy xông mũi họngmáy đo đường huyếtTre khỏe đẹp